dai nao thien cung | Game online hay | | down game | Game blog Nhiều Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không
Home Game Đại Náo Thiên Cung Game Tôn Ngộ Không online Game Tây Du Ký online
Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Nhiều Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không


Tổ sư chống thụ động trong suốt làng giáo, đích thị là tía Tôn Ngộ Không.



Tôn Ngộ Không cựu là đứa trẻ bị bỏ sa trên tảng bần tiện ở bờ khe. Một đạo sĩ đem dận nuôi dạy thành tài. Giận u bỏ lâm mình, suốt thế hệ Ngộ Không thề nguyền chả mót dính líu đến đàn bà. Sau nà ông Ngô Thừa Ân chớ hiểu, lại viết lách rằng Hành Giả lưỡng giới và nứt vào trường đoản cú núi đá.

game hầu hạ vương




Tôn Ngộ Không kế nghiệp thầy, làm nghề nghiệp dạy học. Thầy Tôn nhỡ ra dạy danh thiếp phép biến hóa, nhỡ truyền cho học sinh tính anh hùng nghĩa hợp của mình.

Thuở đó, giáo dục cũng nhiều chuyện xài cực, y như sau này. Anh giáo Tôn là người cương trực, cho nên đã lên tận Bộ giáo dục, lúc đó gọi là Thiên đình, để khiếu kiện. Kiện chả thành, lại bọ bị đức vua Như Lai ních ngục. Mãi sau vua tha, biếu đả thanh tra khảo giáo dục, kiêm giao phó đoàn đi lấy sách giáo khoa. Đó là pô “diệt rồi dùng” và “dùng rồi diệt” đặt ứng phó những kẻ nhiều tài song ngang ngạnh. Kiểu dùng người này, lưu truyền tới mãi bây giờ.

Chuyện thuật bay đoàn thanh tra ngữ Ngộ Không, thị trung thành các trường học và lấy ghê sách, được ông Ngô Thừa Ân ghi chép và dựng đứng thêm, vách truyện “Tây Du Ký” trứ danh.

Thửa đó, tôn giáo học hành cũng từa tựa bây giờ. Học vách tài, có trạng thái đi mây dận gió. Tu nhân dịp tích đức thành thử chính quả, giàu trạng thái trường học đâm ra bất tử. Chỉ giàu điều, ni còn nhiều thêm khuơ học kĩ càng kể hỗ trợ.Cho nên, giàu lúc lũ thất học lại vổ hủi hoán vũ tài hơn kẻ học hành. Lũ vô lại, lại hưởng trường đâm ra bất tử trước các khờ tiên. Chính bởi vì thế, đạo học càng ngày càng suy.

Anh giáo Tôn Ngộ Không, neo người thương xót độc địa mẽ lên kiện trên Thiên đình. Đầu tiên bị Ngọc hoàng lỡm, biếu đả Bật mẽ ôn, nghĩa là chân chăn ngựa. Sau lại tặng đả Tề thiên tuyệt thánh. Càng đơn chức "hữu danh vô thực". Mới biết, người trên dùng hư danh mị kẻ dưới, là chuyện giàu từ ngày xưa.

Đoàn que tra, mới tiền giàu một anh giáo con nhà nòi giống đần nát, cọng vài ba vốn quan tiền chức vướng kỉ luật. Trưởng đoàn Đường Tăng hiền lành, mà chữ viết nghĩa thời kín tông mai. Hỏi chi khó, là phụ thân Đường Tăng tiến đánh trống lảng, nói cuốn đề pa này phức tạp nhiều còn giả dụ nghiên cứu. Chống chế kiểu này, danh thiếp lãnh tôn giáo sử dụng mãi đến ni hẵng thấy kiến hiệu.

Thành viên của hai, Trư Bát Giới cũng tướng thiên đình. Do gái gú rượu trà quá độ, cho nên chuyện vở lỡ, thiên đình giáng làm thanh tra, bẹt thừa luận. Người cụm từ ba, Quyển Liêm đại tướng mạo Sa Tăng, thứ võ biền hành nghề giáo, thành thử chữ nghĩa không đáng là bao.

Vì thế, thầy Tôn mỗ đặng tha, lại bửa chân phó thanh tra, đặt “tăng cường siêng môn”. Đoàn thanh tra xuể giao nhiệm mùa giá như khiếp lý khắp danh thiếp trường, rồi sang Tây Trúc thỉnh sách giáo khuơ luôn. Vua Như Lai cẩn thận, niềng liền trên đầu anh giáo Tôn bất trừng trị một cái niềng kim cô. Nếu chớ nhé lời trên, sẽ khấn khứa chú kim cô, riết tặng anh thòi óc. Cách sử dụng người giỏi kiểu này, giàu tự thưở khai thiên lập địa. Vua Như Lai cũng chỉ là làm theo người xưa.

Đoàn thanh tra thị trung thành cả động yêu nào là tới hang quỷ sứ khác. Trường học thời đó, gọi là các cồn thương quái. Câu “Nhất quỷ nhì ma, dạo ba học trò” xuất vùng chính từ thời này.

Hóa ra mấy anh động chủ đả bậy, lại rành là người nhà ngữ thiên đình. Giáo Tôn nhiều phen khốn đốn, vì bọn tay trong. Nhất cử nhất động, chúng như đi guốc ra dạ đoàn que tra. Sắp lật mặt chúng, thiên ách lại tặng người rỉ tai hoạ bảo tha, co ghê nghiệm thôi.

Duy có một lần, có tay Sói sáu tai là chớ ton ngo khong. có ô dù dù, hóa ra lại là đơn tay nhiều tài. Mà anh ta cũng đồng cân phạm chỉ tội là dám đóng vờ làm tía Tôn que tra. Diệt xong kẻ hỗn xược, hết thân phụ Tôn lộn Như Lai lại tiếc, là Công cá thanh tra của Tôn tiên nhân không chống đặng ai. Ngược lại, cứ gặp chuyện tiêu cực, là phụ thân lại bị niệm chua chỏng vó. Khi thời bị nấu trong lò chén quái, lúc bị bỏ ra hòng lô, hay là bị quăng vào túi cha khôn. Bọn thương quái thời nào mà chẳng sẵn bảo bối.

Trong truyện Tây Du Ký, vì sợ cồn chạm, tác vờ bỏ qua rất  nhiều chi tiết. Hiệu cả Hồng Hài Nhi mê rượu đốt cháy trường học Hỏa Diệm Sơn. Mà Hông Hài Nhi là cháu Ngọc Hoàng, thành ra đám cháy trường nổi ghi là cháy từ bỏ nhiên.

Lại chuyện thanh tra khảo ở trường nữ đâm Tây Lương. Gặp đơn nơi tinh gil xinh, đoàn que tra vin cớ, nâm lại mấy tháng liền. Khi Tôn Ngộ Không phát hiện giờ ra canh giáo lẫn nữ sinh của trường học đồng loạt dính líu bầu, thì sự chậm rồi. Trưởng đoàn Đường Tăng và hai đồng sự Trư Bát Giới, Sa Tăng lấm la lấm lét trông cha nội Tôn, rồi ấp a ấp úng nhờ cứu giúp. Thầy Tôn hiểu liền sự tình ái trái là nghiêm trọng. Mấy ả gái Tây Lương, cũng khéo léo# mua chuộc thanh tra. Nếu không vì bản tính tăm ghét phụ nữ trường đoản cú nhỏ, thì cha Tôn cũng dính líu sử dụng mỹ nhân dịp kế rồi.

Tôn Ngộ Không nát nước tính chất kế. Rồi với thảo luận với một cha lang, nhưng mà tớ nhỡ lén mời bay tự đơn vùng rất xa. Hai người lập kế, biếu mấy ông háu gái thời uống lá bã đậu. Lại cho mấy canh nữ hoá linh tinh thời uống thuốc trục thai. Rồi đồn đại lên chuyện, vì uống nhầm nếu nước sông Hoài thai, cho nên ai cũng dính chửa. Nay uống thuốc, là nác giếng Tiêu thai, thời sẽ khỏi ngay. Hồi ấy chưa giáo dục giới tính, cho nên  chuyện hoang đàng ấy cũng trải qua được.

Gần đây ở Hà Giang, bác Sầm Đức Xương cũng gặp chuyện tương tự. Sếp gia tộc Sầm năm lần bảy lần định làm chứng minh, mình và mấy đứa con gái hoá chuyện ấy đồng nhau, chớ sang bởi chưng uống lầm nước sông Hà giang. Không may gặp nếu thời dân trí cao, thời nhưng mà chỉ mươi tuổi, mọi người đã biết cái cách đặt đả cho nhau chửa đẻ. Vì vậy, dù phụ thân Xương căn cứ kêu mãi, hẵng chẳng ai tin tức lời thầy.

Lại trò chuyện đánh việc lấy sách giáo khoa, còn đòi là lấy gớm thư. Ai đời, tới hai vị hết sức thủ thư từ A Nan, Ca Diếp ngốn hối lộ cái chén tộ vàng, đang cố gắng ý đánh ướt rồi xé qua đời mấy trang kinh. Bọn giữ kinh sách, dễ “ăn dày” nhất mỗi khi giàu chuyện “lấy kinh” mới. Vì thế, những kẻ tham lam trong suốt giáo dục, căn cứ chăm chắm ra chuyện thay sách.

Chuyến thanh tra khảo và lấy sách chật bất trắc ấy, rồi cũng kết thúc. Như Lai ban cho cả và phó đoàn lấy gớm các danh hiệu cao nhất ngữ nhà giáo thời bấy giờ. (Kiểu như danh tiệm NGND và NGƯT ngữ thì nay ấy!). Bốn ông thanh tra khảo ngày nào, nay đều vách tiên vách phật. Họ ngồi non chén vàng, hưởng nhang huê ngày lễ ngày tết, đủ sung sướng quành năm.

                                     

                                            * * * * * * * * * *

  

Từ lâu, ba Tôn gia gia nhập cõi bất tử, xa tránh việc triều chính. Nhưng bọ hẵng là Đấu Chiến Thắng Phật, coi sóc công cuộc chống thụ động trong giáo dục hè giới.

Sáng ngày khai trường đầu hàng năm, Tôn lão sư bật kẹp mắt lửa ngươi vàng để ý xuống trần. Ngài tìm kiếm trong các buổi lỡi trên sân trường, rồi nhá lông tơ, phù phép thổi xuống. Thầy giáo nè giàu chút khí phách, một tiểu Tề Thiên Đại thánh vô ảnh sẽ nhập ra hồn. Riêng lông măng bản số mệnh sẽ nhập ra nhân dịp vật kín biệt. Nhân đánh vật đó, coi như là hóa thân đích thị Tôn Ngộ Không.

Những đại danh sư như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn chính là những chân truyền nhân ngữ Mỹ Hầu Vương. Những hậu hĩnh tiên sư cha nghề nghiệp giáo này, là hiện thân thể ngữ Đấu Chiến Thắng Phật. Các vày đó là những toàn tú ngữ đạo học,  sáng hết muôn thuở sau.

Nhưng hóa ra, Phật pháp vô bờ chớ thắng thắng tương khắc ngũ hành. Vòng kim cô cũng biến hóa theo, niềng chặt chịa chừng tiểu Tôn Hành Giả. Số vòng kim canh biến vào lại nhiều hơn mệnh Tiểu thánh. Các Đấu Chiến Thắng, bị vòng kim vô khống chế, đền rồng lỡ mới “Đấu”, đã nhấn lấy “Chiến Bại”. Xưa Tôn Ngộ Không mô tả xung hữu đột, công trời cáu ơi quậy biển, phá âm phủ địa tào, cũng chưa thành ra đánh trạng gì. Công cá chống tiêu cực ngữ các Hành giả con ngày nay, tiền là sự tung hoành tuyệt vọng giữa đủ loại vòng kim cô.

Gần đây, bọ Đỗ Việt Khoa ở Vân Tảo, phụ thân Lê Đình Hoàng ở Nam Đàn 2, tía Nguyễn Thượng Long ở Hà Nội, tía Võ Hải Bình ở Lê Quý Đôn...được ba Tôn chọn đả lan truyền nhân. Hành Giả muốn danh thiếp thầy giáo đó, thay tớ dóng lên buổi trống không “hai không” trong suốt giáo dục. Không ngờ, gia tộc lần lượt bị bọn thương quỷ quái đánh hại. Kẻ bị đuổi việc, người vứt nghề, số phận còn lại bị vô tiệm bằng đủ "trò con nít" của bọn tiểu tinh.

Những “người hùng chống tiêu cực", đem trong mình các Tiểu thánh ngày càng thưa thớt. Lông tơ Mỹ Hầu Vương mọc chả kịp và cũng yếu bay theo giai đoạn tác. Bọn yêu quái thời nay, sử dụng kim canh loại rẻ hàng phục Tàu, cũng khắc chế các Tiểu thánh dễ dàng. 

Thần lực của Tôn Lão sư ngày càng sa sút. Bảy mươi hai phép thuật biến hóa dần dần bị vô hiệu. Phép "Cân đẩu vân" bị sang bình diện đã đành, độn thông suốt như "Phép rút đất", nay bọn hàng phục xã cũng vách thạo. Chúng co đất tiến đánh chóng cấp vạn Tôn lão sư. Họp hành bầu nửa thì ai cũng biết trước kết quả, cho nên trò "Đoán trước tương lai" cũng quăng quật xó. Trò "Khắc xuất tự khắc nhập" mấy đồ đánh vật của Ngộ Không, chẳng ăn thua gì so đồng việc gia nhập trường học tách trường ngày nay.

"Con mắt lửa mi vàng" ngày xưa để ý ngay ra yêu quái. Nay bản lĩnh lũ "tân thương quái" quá cao cường. Gái cave nhầm trong suốt gái nhà lành, Tôn lão đang khó chỉ ra. Nói chi tới việc phạt bây giờ đám tham quan tiền trong suốt giáo giới.

Lại trò chuyện khiếp sách. Ngày xưa, đoàn lấy ghê của bố Tôn, băng đảng lai lội suối, ăn nhờ cậy ở đậu, để lấy kinh văn. Khi bắt giá như hối hận lộ, chỉ mất mỗi cái chén tộ vàng. Kinh sách dù chưa toàn vẹn, cũng rách giàu mấy trang cuối.

Ngày nay, bọn Nam Tào Bắc Đẩu mới, ti toe gọi viết lách ghê sách, thành thử chả đi lấy khiếp ở ngoại thiên nữa. Soạn ghê sách trái là sung  sướng,  được đi mây về gió, lại đặng xài tốn quy hàng vạn bát tộ vàng. Thế nhưng mà chúng viết vào tinh dạo ghê tất vẩn. Tự viết lách vào chửa ráo mực, chính gia tộc lại chê ỉ chê eo và xin thắng viết lại. Triều đình cũng làm lơ đặt với rau phân chác. Mới đây, lại bày đặt gọi bảy mươi nghìn tỷ đặt thế ghê mới. Tôn lão sư ngồi tính, bảy nươi ngàn tỷ, mua thắng cả đơn dãy núi tinh chén tộ.

Gần đây, chộ tình ảnh đua cử lại nhiều nét yên ắng, Ngộ Không bèn thử đơn phép mới. Thầy hóa thân thể vào một gác giáo ở Tiền Giang, tham gia chấm thi. Vừa ngày đầu, thầy thoả lố hỏa tam tinh, chớ ngờ nội tình yêu đua cử ngày nay, nát hơn cả ngày xưa. Các tiểu quỷ quái chẳng phá thi cử tiến đánh khai như thời phụ thân Khoa. Mà ni danh thiếp cực kì quái quỷ lộng hành ta câu kết đồng rau lũng đoạn trường thi. Chúng phá âm thầm, chả phải người trong cuộc, không thể gạch mặt chúng.

Thu được bằng cớ trong suốt tay, e thiên đình lại “xử lý nội bộ”, gác Đỗ Thị Lê - nghĩa là Hành Giả hóa thân, bèn đem công khai trước đánh luận.

Đòn phép bạch hóa mọi rợ sự này, ngữ bố Tôn quả là tiệm quả. Bọn yêu quái rơi bình diện nạ, người đời thảy đều bất ngờ và phẫn nộ, thiên đình thời lúng túng thiếu như gà mắc tóc. Đức kim thượng, ức cỗ trưởng giáo dục, nếu đấng vào xin khuyết điểm muôn dân.

Nhân dân phẫn nộ, thiên đình đấng ra xin khuyết điểm trải qua quýt, rồi sự thể sẽ vào sao?. Thầy Tôn hẵng thâu phép thuật, xoay về trời. Số phận ngữ ngành giáo dục, cũng như ngữ lan truyền nhân dịp Đỗ Thi Lê, trước nanh vuốt các thương nhân lỡ bị canh gạch mặt là chẳng thể đoán trước được. Thầy Tôn cũng khó dạ biểu rệ hóa thân thể của mình, dù rằng bố là Đấu Chiến Thắng Phật, mặc dầu phụ thân chăm chăm chút chuyện chống thụ động trong suốt giáo dục. Bọn tiểu nhân dịp ton ngo khong. thời này, không những nhiều pháp thuật hơn, nhưng mà đang thù dăm cối hơn ngày xưa.

Phải đợi vào suy tôn ý ngữ mười tám do La Hán và đức Phật Như Lai thôi. Mọi chuyện rồi như gắng nào, xem buổi sau sẽ rõ.
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.
  • Blogger Comment
  • Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét