dai nao thien cung | Game online hay | | down game | Game blog PS 4 thành tiến đánh hơn hết cầu mong đợi
Home Game Đại Náo Thiên Cung Game Tôn Ngộ Không online Game Tây Du Ký online
Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

PS 4 thành tiến đánh hơn hết cầu mong đợi

EmailPrint

PS 4 thành công hơn cả hi vọng đợi


PS 4 bán được 10 triệu máy ngay trong năm đầu tiên, vượt quá những gì Sony mong đợi.

>PS 4 có nên hạ giá như để cạnh tranh với Xbox One?


Tại Gamescom 2014 Sony ban bố PS 4 đã bán được 10 triệu máy. Kì lạ thay, giám đốc điều hành của hãng cũng không hề biết nguyên bởi chưng nào dẫn đến doanh số ngoạn mục đó. Trong khi tiến độ bán hàng phục đang diễn ra trơn tru thì có khá nhiều thằn lằn lo ngại: "nhanh quá thì hỏng" cho tương lai PS4.


Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Shuhei Yoshida - chủ tịch tập đoàn Sony Worldwide Studios - nhận định những thành quả và thách thức trong quá trình khảo trung thành những tính chất năng nổi trội mà người sử dụng quan hoài của hệ console này. Tuy nhiên lại chẳng có nguyên nhân rõ ràng nào có thể giải thích được vì sao các game thủ lại phần đông ưa chuộng PS4 hơn cả Xbox One.


Qua bảng xếp hạng 10 game trên PS4, nhận thấy không có game nào thực sự làm cho nên thành công của PS 4. Phần lớn danh sách trong top 10 game bán chạy nhất đều thuộc về danh thiếp hệ console khác. Điều này khá mâu thuẫn so với lịch sử của một hệ console, bởi thường sự thành công của một hệ máy tỉ lệ thuận với doanh thu của một game độc quyền. PS4 đã đi ngược lại quy luật đó.




Các hệ console khác như PlayStation Vita, Nintendo 3DS, và Wii U đang ra sức tăng mức doanh số trước khi mất giá. 3DS của Nintendo giảm giá như từng đợt và bán game bản quyền, ngược lại Wii U tiếp kiến thô lỗ bị thất sủng. Còn Sony thì thua lỗ hàng phục tỷ USD vì chưng PS3. Vì vậy việc tiếp kiến thô lỗ tăng giá như là một lẽ tất yếu cho chiến lược lâu dài của hệ console PS4 này.


Nintendo, một hãng phát triển đã có tiếng với những game nổi tiếng nhưMario, Donkey Kong, Legend of Zelda, thường thu lại lợi nhuận cao mỗi khi tung ra những game độc quyền hơn là danh thiếp hệ console next-gen.

Với game thủ thằn lằn quan hoài là một console mới với sức mạnh phần cứng. Điều này cũng có nghĩa thị trường luôn luôn rộng mở cho nhiều console của hãng phát triển nào biết nắm bắt thời cơ.



Năm 2006, Sony đã trả phải chi rất đắt khi tung ra thị trường một hệ console dựa vào tính năng. Console này đã bị lược bỏ khá nhiều tính năng văn bằng cách dùng six-asis mới (ứng dụng hỗ trợ người chơi kết nối tay cầm Play Station để điều khiển thiết bị Android khi chơi Game) để thay thế. Một phần kiến trúc phức tạp và hệ thống tương trợ còn yếu, thành thử việc ra mắt cũng như đẩy mạnh doanh thu là một điều không mấy dễ dàng. Tuy nhiên, lãnh tôn giáo của hãng này đã tự hào nhận định rằng sở dĩ console này được cấu trúc để khó lập trình. Sony muốn nhân điều động này để không làm giảm doanh số và thách thức người tiêu dùng.


Ngược lại PS4 không đi vào vết xe đổ cũ của PS3. Nếu như Microsoft đang lúng túng trong việc tìm kiếm một thị trường chính yếu yếu, thì Sony lại đang bế tắc trong mắt xích xử lí phải chi cả. Rõ ràng, so với PS3, Sony đã phải bán phải chi rẻ hơn mức phí tổn lắp ráp nhằm câu kéo cộng đồng game thủ và lỗ khá nặng. Còn với PS4, hãng này cũng dùng chiêu thức cũ đó nhưng kết quả thu lại lại bất ngờ.

Theo danh thiếp nhà nghiên cứu tại IHS, phí cho linh kiện và lắp ráp của PS4 rơi vào khoảng 381 USD thấp hơn 18 USD so với giá bán sỉ 399 USD. Cộng thêm với các phí tổn khác thì có trạng thái nói Sony phục dịch như không có lãi khi bán phần cứng nhưng không lỗ nặng nề như PS3.



Cũng theo nguồn tin từ Nielsen, một công ty điều tra cứu thị trường học nổi tiếng của Mỹ, có 31% người dùng PS4 trước kia từng là khách đầu hàng của Xbox mê hoặc Wii. Sau cuộc khảo trung thành 1.200 game thủ về những thiết bị chơi game đang sử dụng, những con mệnh bất thần hiển thị đang có gần 1/3 chủ sở hữu máy PS4 hiện tại chưa từng mua danh thiếp phiên bản console trước như PS 3, trong khi danh thiếp game thủ này từng sở hữu các máy chơi game đời trước của Microsoft hay Nintendo. Nói cách khác, riêng tại Mỹ, trên dưới 31% game thủ đang ngồi trước máy PS4 có đặt cạnh một chiếc Xbox 360 hoặc Wii gần đó.


Như vậy, cứ sau mỗi một tuyệt phẩm game mới ra đời, sẽ lại có những hệ console mới ra thế hệ nhằm tợp tương ứng nhu cầu của game thủ và theo đó danh thiếp console đời cũ sẽ không còn thu hút nữa. Để làm thành thử thành công vang lừng của một hệ console, điều động đó không còn nằm ở cấu trúc, mẫu mã mà hình như đặt nặng vào vấn đề giá mà cả. Nhiều người đặt ra câu hỏi, là bởi cấu tạo PS4 quá đặc biệt và nổi trội làm hấp dẫn người chơi hay tại fan của Xbox One và Wii U không còn sát vì chưng PS4 rẻ hơn.

Sự thành công của PS4 vẫn là một ẩn số.


Yucca



  • Blogger Comment
  • Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét