dai nao thien cung | Game online hay | | down game | Game blog Mạt Nhật Trùng Sinh – Khi người TQ thích làm game ‘Tây’
Home Game Đại Náo Thiên Cung Game Tôn Ngộ Không online Game Tây Du Ký online
Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Mạt Nhật Trùng Sinh – Khi người TQ thích làm game ‘Tây’


Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tổng công ty Truyền thông đa công cụ VTC vào sáng ngày 15/7/2014, ông Dương Thế Lương, giám đốc Công ty VTC công nghệ và nội dung mệnh (VTC Intecom) cho rằng, hiện nay khuynh hướng phát triển các dịch vụ game cho PC và game mobile đều chưa rõ ràng thành thử rất khó làm và nhiều sản phẩm ra đời cũng khó thành công.




5 điều động game Việt cần làm trong 6 tháng cuối năm 2013 4





Trong bối cảnh cạnh tranh rất khốc liệt, nhiều doanh nghiệp mới tham dự thị trường cạnh tranh với những doanh nghiệp lâu năm như VTC, ngoại giả danh thiếp doanh nghiệp trong nước còn phải cạnh tranh với danh thiếp doanh nghiệp ngoại quốc tràn vào kinh doanh ở Việt Nam.



"Qua 6 tháng đầu năm 2014, toàn thị trường game Việt Nam có trên dưới 40 game cho PC và 60 game mobile ra mắt, tuy nhiên thi hài suất thành công chỉ vào khoảng 10%. Nhưng thành công ở đây tiền rất khiêm tốn "không lỗ đã là may mắn lắm rồi". 6 tháng qua, VTC Intecom khai triển 4 game mobile và 1 game trên PC, nếu tính chất theo tiêu chí "không lỗ đã là thành công" thì VTC Intecom đồng cân thành công được 1 game trên mobile và 1 game trên PC", ông Lương nói.



Cũng theo phân điển tích của ông Lương, doanh thu của thị trường game Việt Nam nói chung năm nay tiền đạt khoảng 6.000 tỷ đồng, bằng với năm 2013, trong đó game mobile xâm chiếm trên dưới 1.000 tỷ đồng.




Webgame - Công cụ chờ thời của các hãng game Việt? 6





Nhưng trong số mệnh 6.000 tỷ đồng này thì danh thiếp doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm 60%, còn 40% thuộc về các doanh nghiệp ngoại quốc phát hành lao vụ xuyên biên giới. Thị trường học game hiện nay đang cạnh tranh rất khốc liệt, doanh nghiệp cũ đẩy mạnh tiếp kiến thị dịch vụ cũ, doanh nghiệp mới đẩy mạnh marketing lao vụ mới. Cácdoanh nghiệp game tranh giành nhau làm truyền thông suốt dẫn đến tiền "béo bở" cho các doanh nghiệp làm dịch vụ truyền thông như Google và Facebook mà thôi.



Ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc VTC cũng cho hay, sự phát triển mạnh mẽ của game di động mở ra những xu hướng mới cho ngành game toàn cầu. Các doanh nghiệp nội dung số phận có thêm nhiều chọn lọc thị trường học cung cấp các sản phẩm dịch vụ để đưa lên danh thiếp kho vận dụng toàn cầu.




C:\Users\Administrator\Desktop\Vua Thu Thanh\Mobile-Game-Marketing.jpg





Việc cung cấp game trên danh thiếp App toàn cầu thay đổi căn bản việc đầu tư của các doanh nghiệp game, danh thiếp doanh nghiệp chỉ lo bán hàng mà mà không phải lo đầu tư nền tảng ban đầu. Từ đó, dẫn đến việc danh thiếp doanh nghiệp game tiền cần một số mệnh ít người có tri thức để lo làm vận hành, còn phần truyền thông suốt nằm trên Google và Facebook. Đối với phát triển game mobile danh thiếp rào chắn kỹ thuật không còn là khó khăn của doanh nghiệp nữa, bởi chưng đó kinh dinh lao vụ nội dung số mệnh đang trở lên bình đẳng giữa danh thiếp doanh nghiệp vừa và nhỏ.




Mạn đàm về những con người làm game Việt 5





Điều này dẫn đến doanh nghiệp game lâu năm như VTC Intecom đang đối diện với những khó khăn, thách thức. Doanh thu lao vụ nội dung mệnh trên PC có dấu hiệu sụt giảm. Thị trường học nội dung số phận đang bị cạnh tranh khốc liệt.



Cộng đồng game thủ bị ảnh hưởng bởi vì nhiều game mới phát hành có nội dung cạnh tranh túc trực tiếp. Việc phát triển sản phẩm mới còn nhiều hạn chế và phí bản quyền lớn khiến nhóm ngành nội dung số phận của chưa có sự đột phá. Tình trạng hack game vẫn tràn lan và chưa có giải pháp xử lý hữu hiệu.



(Theo ICT News)



> Làng game Việt Nam cần làm chi trong 6 tháng cuối năm?">>> Làng game Việt Nam cần làm chi trong 6 tháng cuối năm?



  • Blogger Comment
  • Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét